วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โรคแปลก ๆ ที่ดาราเค้าเป็นกัน


อโรคยา ปรมลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ประโยคนี้ยังใช้ได้กับทุกๆคน เพราะหากเป็นโรคขึ้นมาแล้วก็ส่งผลกระทบไปอีกหลายอย่างเลยทีเดียว เหล่าดาราก็เช่นกัน เห็นทำงานกันแต่ละครั้งรับเงินเป็นตั้ง ก็ยังเป็นโรคกันได้ กับโรคแปลกๆ ที่คนทั่วไปได้ยินก็มึนงง แถมยังส่งผลกระทบหลายด้านกับพวกเขาเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ไม่อยากเป็นแน่นอน ทางทีมงานสนุกจึงได้รวบรวมโรคแปลกๆที่เหล่าดาราได้ประสบกันมา ทั้งดาราหน้าเก่าหน้าใหม่ มาดูกันว่ามีใครบ้าง

1. โรค SLE หรือโรคภูมิแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ดาราที่เป็นโรคนี้ เช่น ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ , นก-รัชนก และ (หมอก-ณัฐสิมา อดีตนางเอกเสียชีวิตไปแล้ว) คนที่เป็นโรคนี้ มักจะสูญเสียภูมิคุ้มกันโรคไป และส่งผลให้มีโรคอื่นๆ แทรกซ้อนเข้ามามากมาย

2. โรคมัยแอสทีเนีย กราวิส (myasthenia gravis) หรือเรียกว่าโรค เอ็มจี โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โอ๋ ภัคจิรา วรรณสุทธิ์ ก็เป็นโรคนี้ ซึ่งทำให้เธอต้องชะลอการมีลูกไปก่อน เพราะโรคนี้อาจส่งผลกระทบต่อเด็กได้

3. โรคไวรัสลงตา เส้นเลือดฝอยในตาแตก ทำให้เยื่อบุตาอักเสบ ที่เกิดกับดาราสาว จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี สาเหตุเพราะใช้ที่แต่งหน้าร่วมกับคนอื่น ทำให้ติดเชื้อไวรัสที่ดวงตา รวมถึงดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา ที่เป็นโรคนี้อีกด้วย สาเหตุจากการใช้ที่หยอดตาร่วมกับผู้อื่น

4. โรคแคลเซียมสูงผิดปกติในปอด เกิดจากโรคพาราไทรอยด์ ซึ่งมีเพียงแค่ 5 คน ในโลก หนึ่งในนั้น คือ สเตลล่า มาลูกี้ นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง "ฟ้าทะลายโจร" ต้องเสียขาไปหนึ่งข้าง และเธอเป็นคนที่ 2 ที่หายป่วย

5. โรคไทรอยด์ ซึ่งเกิดกับนักร้องสาวสุดมั่น ทาทา ยัง กับอาการแปลกๆ ที่ส่งผลต่อร่างกายของเธอ เดี๋ยวยุบเดี๋ยวพอง จนเป็นอุปสรรคในการทำงานในวงการบันเทิง

6. ยาแตกตัวในหลอดอาหาร ที่เกิดกับผู้ประกาศข่าวหนุ่ม ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท จนต้องออกมาเตือนหลายๆคน ที่ไม่ค่อยใส่ใจกับการรับประทานยาแบบถูกวิธี คือการรับประทานยาโดยไม่ดื่มน้ำ ซึ่งอาการจะเป็นแผลขนาดใหญ่อยู่บริเวณหลอดอาหาร เวลาหายใจลึกๆ จะเจ็บคอมาก

7. โรค ''ความรู้สึกแปลกแยกจากตัวเองและผู้อื่น'' เป็นอาการทางประสาท ''แหม่ม'' วิชุดา พินดัม หรือที่ใครๆรู้จักในนาม เจ๊มิ้น ที่เกิดจาก อาการต้องการแม่ ซึ่งแพทย์แนะวิธีบำบัดคือการตามหาแม่ตัวจริงให้พบจะช่วยบำบัดอาการนี้ได้

8. ไวรัสที่ปลายประสาทคู่ที่ 7หรือ โรค เบล พัลซี่ (Bell Palsy) เป็นอาการของเส้นประสาทอักเสบจากการที่เราเครียด เหนื่อย กังวล พักผ่อนน้อยที่เป็นข่าวใหญ่โต จนทำให้ใครหลายคนรู้จักโรคนี้ ซึ่งเกิดกับนักแสดงหนุ่ม "โอ" อนุชิต สหพันธุ์พงษ์ และล่าสุดก็เกิดกับสองนักแสดง อย่าง ณัฐ ศักดาทร (เอเอฟ 4) และ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ซึ่งรายหลังก็โดนกระแสข่าวว่าหน้าเบี้ยว เพราะฉีดโบท็อกซ์

เรียบเรียงโดย: runglawan


เครดิต : http://www.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น